TRẺ HÓA LÀN DA VỚI 5 LOẠI THỰC PHẨM TỪ THIÊN NHIÊN

TRẺ HÓA LÀN DA VỚI 5 LOẠI THỰC PHẨM TỪ THIÊN NHIÊN

Làn da sẽ bắt đầu có những biểu hiện của lão hóa như xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, thâm nám, da xệ đi,... khi bước sang tuổi 30 do sự giảm dần của lượng collagen trong cơ thể. Nếu không cung cấp đủ collagen, những dấu hiệu lão hóa đó sẽ đến nhanh hơn. Cùng Mao Bao tìm hiểu 5 loại thực phẩm từ thiên nhiên giúp bổ sung collagen cho cơ thể nhé.
 

Vai trò của collagen

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì với chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất. Riêng với làn da thì collagen được xem như một chất keo kết nối các tế bào dưới da, là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, sự mịn màng của da.
Trong quá trình lão hóa, lượng collagen bị mất đi và không đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, dẫn đến tình trạng da chảy xệ, không mịn màng, vết nhăn, vết chân chim, da sạm màu. 
 

7 loại thực phẩm cung cấp collagen

1. Thịt gà

Trong thịt gà có chứa protein carnosine giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen, giúp làn da tăng độ đàn hồi. Phần sụn và cổ gà còn chứa lượng collagen dồi dào và được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các bệnh về khớp. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo của thịt gà còn ít hơn các loại thịt khác như heo, bò,... rất phù hợp cho những người ăn kiêng.

2. Cá hồi, cá thu

Cá hồi, cá thu chứa hàm lượng Omega-3 vô cùng dồi dào. Omega-3 là một chất được ưa dùng trong làm đẹp vì nó thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa và tránh tình trạng mất nước giữa các lớp da. Nên ăn những thực phẩm chứa Omega-3 ít nhất hai lần mỗi tuần để có một làn da đẹp.

3. Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như: rau muống, súp lơ, rau cải,... rất giàu vitamin, khoáng chất giúp chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình sản sinh collagen trong cơ thể. 
Ngoài ra, lượng chất xơ có trong rau xanh giúp thải cholesteron thừa có trong cơ thể. Vì thế, nên ăn rau xanh mỗi ngày để có một làn da trẻ trung và một cơ thể khỏe mạnh.

4. Các loại trái cây giàu vitamin C 

Vitamin C là một hoạt chất giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, từ đó kích thích cơ thể sản sinh collagen. Những loại trái cây giàu vitamin C gồm: họ cam, quýt, các loại quả nhiệt đới (ổi, chanh dây, lựu, kiwi,...), các loại quả mọng (việt quất, dâu tây, nho,...)

5. Tỏi

Bên cạnh hiệu quả kháng khuẩn, kháng viêm, tỏi còn giúp ngăn chặn quá trình đứt gãy sợi collagen và xây dựng các collagen bị tổn hại qua thời gian. Nên bổ sung tỏi vào các món xào, chiên, nấu trong các bữa ăn hằng ngày.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi